Tâm tình cùng đồng hương - Nguyễn Hội

Kính Quí Trưởng Thượng cùng Quí anh chị,

người Việt hải ngoại chúng ta sống trong một thể chế dân chủ, nơi mà các đảng phái chính trị được tự do hoạt động, nơi đảng phái đối lập được quyền phê phán việc làm, phát biểu của chính phủ, nơi mà công dân có quyền phê phán, kiện cáo những sai trái của chính phủ và nơi mà không có áp bức bất công bằng bạo lực, không có công an vũ trang kết tội tùy tiện rồi mang đi biệt tích… Tất cả được giải quyết trên nền tảng công bằng của luật pháp! Một điều đáng lưu ý là tuy các đảng phái dân chủ công kích nhau như kẻ thù nhưng khi thực hiện một công việc „ích nước, lợi dân“ họ bỏ qua những dị biệt để cùng thống nhất hành động, thí dụ Đảng Cộng Hoà và Dân Chủ Mỹ cùng thống nhất hành động giải quyết cuộc khủng hoảng kinh tế hiện nay, Đảng Dân Chủ Thiên Chúa Giáo Đức cùng Đảng Dân Chủ Xã hôi Đức hợp tác thành lập chính quyền từ 4 năm qua.

Ngoài đời sống thường nhật nơi xứ người, do tình yêu và tinh thần trách nhiệm với Tổ Quốc, với đồng bào nơi quê nhà, Quí Vị đã dấn thân tham gia đấu tranh cho một Tổ Quốc Việt Nam dân chủ, nhân quyền, độc lập và toàn vẹn. Muốn giành được dân chủ, nhân quyền và toàn vẹn Tổ Quốc Việt Nam Quí Vị phải đụng chạm đến quyền lợi của giới thống trị Việt Nam ngày nay, thành phần lãnh đạo đảng cộng sản Việt Nam vì khi người dân Việt Nam có dân chủ, nhân quyền thì giới này sẽ mất quyền thống trị, nếu Tổ Quốc Việt Nam độc lập và toàn vẹn thì họ không còn dựa vào thế lực của ngoại bang Trung Quốc tiếp tục đàn áp bóc lôt người dân Việt được nữa. Do đó đây là một cuộc chiến giữa những tổ chức dân sự chống lại một thế lực với quân đội, công an, mật thám chuyên nghiệp giàu kinh nghiệm, lắm tiền của, nhiều gian kế…

Chân lý luôn thắng gian tà! Để chứng minh có chân lý, chúng ta phải chấp nhận những khác biệt của nhau, những khác biệt của các tổ chức dân chủ và sẵn sàng bỏ những dị biệt để cộng tác làm việc chung, mọi quyết định đều chỉ dựa trên nền tảng quyền lợi của Tổ Quốc, quyền lợi của dân tộc. Cụ thể nhất là dựa trên mục đích tiến tới một quốc gia Việt Nam dân chủ, độc lập và phú cường, để mọi người dân Việt được sống ấm no, an vui, nhân phẩm được tôn trọng ở trong cũng như ngoài nước còn mỗi cá nhân hay tổ chức của chúng ta chỉ là phương tiện giúp đạt được mục đích nêu trên mà thôi. Những hành động trên đây không chỉ chứng minh rằng, chúng ta hành động vì dân chủ mà còn vì quyền lợi của Tổ Quốc, của dân tộc. Qua đó chúng ta mới thực sự có chân lý trong cuộc đấu tranh này!

Nhiều Vị cho rằng, sống trong xã hội dân chủ phải phê phán lẫn nhau công khai thì mới gọi là dân chủ. Xin thưa, trường hợp này chỉ đúng trong một xã hội dân chủ yên ổn không chiến tranh. Mục đích dân chủ hoá quốc gia là nhằm thăng tiến Tổ Quốc, làm tăng nhân phẩm, cải thiện đời sống người dân. Nếu việc thực hiện dân chủ trong một giai đoạn có thể mang tai hại cho Tổ Quốc, cho dân tộc thì không nên thực hiện quyền dân chủ trong giai đoạn đó làm gì!

Nếu một Vị nào đó cho rằng làm hay hơn Vị khác thì kính xin hãy thực hiện ý định tốt đẹp của mình, xin tránh phê phán thành tựu của người cùng chí hướng. Những phê bình gắt gao của Quí Vị gây chia rẽ phong trào dân chủ, làm giảm sức chiến đấu, cản trở sự tham gia đấu tranh của nhiều giới, nhất là giới trẻ. Những lời cổ vũ khuyến khích người cùng chí hướng phục vụ nhiều hơn nữa, nhiều thành tựu của phong trào dân chủ sẽ sớm dẫn đến ngày tàn của chế độ độc tài. Chúng tôi đuợc học hỏi từ học đường đến nơi làm việc cũng như trong các hoạt động ngoài xã hội rằng, cộng tác làm việc ôn hoà và thống nhất ý chí hành động là điều kiện tiên quyết để dẫn đến thành công trong công việc. Ngay từ ban đầu đã nhận thấy không có điều kiện để dẫn đến thành công thì ai là người sẽ dấn bước? Có số vài bạn trẻ dấn thân tham gia đấu tranh và muốn thay đổi điều kiện, môi trường đấu tranh hầu có thể dễ dàng đạt mục đích hơn thì bị một số người gán cho tội „hoà hợp, hoà giải với VC“, „VC nằm vùng“ một cách vô nguyên cớ. Mặc dù không tin, nhưng đồng bào cũng dè dặt với các bạn đó. Buồn và chán nản vì không đạt được mục đích đã đề ra các bạn dồn hết tâm trí vào công việc mưu sinh hàng ngày, gia đình.

Nhiều Vị cho rằng, phải thông báo cho mọi người biết tên tuổi những người bị nghi ngờ là VC nằm vùng. Quí Vị có nghĩ rằng, địch thủ của Quí Vị có thể lợi dụng và tung ra những tin thất thiệt về những người tích cực đấu tranh chống họ để Quí Vị tự diệt nhau không? Bây giờ là thời đìểm thuận lợi cho công cuộc dân chủ hoá VN và cũng là lúc VC nằm vùng hoạt động tích cực. Kính xin Quí Vị dồn tất cả nỗ lực vào những công việc làm yếu chế độ CSVN (thí dụ như vận động chính giới nơi Quí Vị cư ngụ) và yểm trợ phong trào dân chủ, nhân quyền tại quốc nội. Khi đã giải thể được chế độ độc tài CSVN, hồ sơ những kẻ Việt gian „Ăn cơm dân chủ, thờ ma độc tài CSVN“ sẽ được lấy từ trong kho dự trữ hồ sơ và sẽ được phổ biến, tương tự truờng hợp các nước Đông Âu vừa qua.

Việc đấu tranh cho dân chủ, nhân quyền tại Việt Nam đòi hỏi nhiều hy sinh: công sức, tinh thần, vật chất vv… Nếu mục đích không đạt mà còn rước thù oán từ những người cùng chí hướng thì chắc chắn nhiều người sẽ không tham gia, đặc biệt là giới trẻ, họ sẽ nhận quốc gia nơi họ đang sinh sống làm Tổ Quốc. Đây là một trong những việc làm góp phần hủy diệt phần nào dân tộc Việt và câu hỏi được đặt ra, ai phải gánh chịu trách nhiệm này ? Có phải là thế hệ đi trước đặc biệt là những người ưa thích chia rẽ, đánh phá mà không chịu giáo dục cho thế hệ sau bài học yêu thương thay vì hận thù? Tình yêu Quê Hương, dân tộc rất trìu mến dễ đi vào sâu vào lòng người hơn là hận thù. Vì yêu thương Quê Hương, dân tộc Việt mà tham gia đấu tranh nhằm khắc phục những bất công của xã hội, khắc phục những hiện tượng có tính chất hủy diệt nền văn hoá Việt Nam, khắc phục những cản trở của sự thăng tiến và bảo vệ toàn vẹn Tổ Quốc vv… Cuộc đấu tranh dựa trên nền tảng tình yêu sẽ thu hút nhiều người tham gia, ngay cả những người đã từng phục vụ cho thế lực đối nghịch. Sức mạnh của tình yêu sẽ thúc đẩy con người hết sức, hết lòng dấn thân thực hiện đạt cho bằng được mục đích ngay cả việc phải hy sinh mạng sống! Trong thời bình, tình yêu thương Tổ Quốc sẽ là nền tảng kiến thiết một nền đạo lý dân tộc vững chắc, qui định mối quan hệ giữa những người trong xã hội với nhau và trách nhiệm mỗi con dân đối với Tổ Quốc. Một quốc gia với những con dân có tinh thần trách nhiệm cao với Tổ Quốc và dân tộc, chắc chắn sẽ nhanh chóng phú cường và không một dân tộc nào khác có thể hiếp đáp được. Sự kiện này các quốc gia Nhật, Đức, Do Thái, Nam Hàn và Đài Loan đã chứng minh trong những thập niên vừa qua.

Vài dòng kính gửi Quí Trưởng Thượng, Quí Anh, Chị. Kính chúc Quí Vị và Quí Quyến luôn khoẻ mạnh, hạnh phúc.

Xin cầu nguyện và hy sinh thật nhiều cho Quê Hương và cho dân tộc Việt Nam đang bị bức tử bởi những kẻ hung tàn. Cầu mong ngày khải hoàn sớm đến với dân tộc Việt Nam.

Trân trọng kính chào Quí Vị.

Nguyễn Hội

Bọn Trung Quốc Đánh Dân Ta trên Đất Việt